เอสเคเอฟ

SKF เป็นบริษัทผลิตตลับลูกปืนและซีลจากประเทศสวีเดนซึ่งก่อตั้งขึ้นใน ปี ค.ศ 1907 (118 ปี) โดยนาย Sven Wingquist ซึ่งเป็นผู้ประดิษฐ์ตลับลูกปืนเม็ดกลมปรับแนวได้เองแบบแถวคู่ เป็นรายแรกของโลก และในปี 1926 (99 ปี) SKF ได้เปิดบริษัทสาขาผลิตรถยนต์ทดลองจำนวน 10 คันในนามของ AB Volvo ซึ่งถือเป็นต้นกำเนิดรถยนต์ Volvo มาจนถึงปัจจุบันนี้ SKF ผลิตและจำหน่ายตลับลูกปืนรายใหญ่ของโลก ลูกปืนที่ใช้กับเครื่องจักรอุตสาหกรรม และยานยนต์ รวมถึง ซีล ระบบหล่อลื่นและ ผลิตภัณฑ์บำรุงรักษา ผลิตภัณฑ์เมคคาทรอนิกส์ ผลิตภัณฑ์ส่งกำลัง ระบบตรวจสอบสภาพ และบริการที่เกี่ยวข้องทั่วโลก  

SKF มีสำนักงานใหญ่ที่เมืองกอเทนเบิร์ก ประเทศสวีเดน มีโรงงานผลิตตลับลูกปืนใน ยุโรป อเมริกา และเอชีย รวม 17 แห่งทั่วโลก และมีศูนย์วิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D) อีก 14 แห่งทั่วโลก พัฒนาองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาสินค้าระดับพรีเมี่ยม รองรับงาน OEM ให้กับผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำระดับโลก ออกแบบ พัฒนาตลับลูกปืนสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ร่วมกับผู้ผลิตชั้นนำทั่วโลก   

เป็นเวลาหลายทศวรรษที่ SKF เป็น ซัพพลายเออร์ OE ที่เชื่อถือได้และไว้วางใจจากผู้ผลิตรถยนต์และทีมแข่งรถทั่วโลก เราใช้สิ่งนี้เป็นประสบการณ์ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงระดับพรี่เมี่ยมให้กับลูกค้า Aftermarket รถยนต์และรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ทั่วโลก SKF มีกลุ่มผลิตภัณฑ์หลากหลายกว่า 20,000 รายการในคุณภาพที่ไม่มีใครเทียบ เรามุ่งเน้นในการจัดหาผลิตภัณฑ์การซ่อมแซมระบบที่มีการครอบคลุมกว้าง เพื่อที่คุณจะไม่ต้องมองหาไปไกลจากชิ้นส่วนที่คุณจำเป็น 

ในปัจจุบัน SKF ที่ GP Autoparts มีจำหน่าย จะเป็นกลุ่มลูกปืน สำหรับ รถยนต์นั่ง และรถบรรทุกใหญ่ รถพ่วง  

ระบบเครื่องยนต์

ลูกรอกสายพานหน้าเครื่อง และ ราวลิ้น
(Auxiliary / Timing Belt Tensioner & Pulley)

อุปกรณ์ปรับแรงตึสายพานเป็นอุปกรณ์ความแม่นยำสูงที่ออกแบบมาเพื่ปรับความตึงสายพานให้เหมาะสมที่สุดโดยปรับช่องว่างทางความร้อนในเครื่องยนต์อัตโนมัติ ช่วยหลีกเลี่ยงการกะโดดของฟันและไม่ทำให้เกิดคามตึงเกินไปจนลดสมรรถนะหรืออายุการใช้งานของสายพานได้ ความเยื้องศูนย์แบบสถิตช่วยให้สามารถตั้งแรงตึงเริ่มต้นระหว่างการติดตั้ง ขณะที่ความเยื้องศูนย์แบบพลวัตจะชดเชยความแตกต่างของอุณหภูมิและการยืดของสายพานในช่วงอายุการใช้งาน สปริงในตัวของอุปกรณ์ปรับแรงตึงสายพานช่วยรักษาแรงตึงสายพานให้คงที่ขณะที่เครื่องยนต์กำลังทำงาน นอกจากนี้ยังสามารถติดตั้งลูกสูบไฮดรอลิกกับอุปกรณ์ปรับแรงตึงสายพานเพื่อช่วยรักษาแรงตึงของสายพานได้อีกด้วย ซีลทนความร้อน (-40° ถึง +150 °c) ป้องกันการปนเปื้อนของสปริงและลดความเสียดทานและยืดอายุการใช้งาน การออกแบบและรูปทรงมู่เล่ย์ที่เหมาะสมที่สุดทำให้ข้อบกพร่องจากการเยื้องศูนย์ต่ำเพื่อการขับสายพานที่ราบเรียบ จำกัดเสียงรบกวน การสั่นสะเทือน และการสึกหรอ 

ระบบโช้คอัพ

ลูกปืนเบ้าโช๊ค (Suspension Strut Support Mount)

ตลับลูกปืนเบ้าโช๊คของ SKF ทำหน้าที่เป็นจุดหมุนด้านบนของระบบบังคับเลี้ยว และช่วยควบคุมได้อย่างราบลื่นเมื่อมีการหมุนล้อ ผลิตจากวัสดุเกรดสูง คุณภาพระดับ OE คงทน ตรงสเป็ค อายุการใช้งานที่ยาวนาน 

 

ระบบช่วงล่าง

ลูกปืนล้อ และดุมล้อ (Wheel Bearing / Wheel Hub Bearing)

ตลับลูกปืนล้อ เทเปอร์ และลูกปืนดุมล้อ วิศวกรของ SKF พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองต่อคำขอของ OE สำหรับชุดตลับลูกปืนล้อที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งให้คุณสมบัติการควบคุมและการเบรกที่ดี แม่นยำ วิศวกรของ SKF ได้พัฒนาตลับลูกปืนดุมล้อแบบ X-Tracker เป็นตลับลูกปืนเม็ดกลมสัมผัสเชิงมุม 2 แถว ให้การรองรับน้ำหนักที่แน่นอนที่จำเป็นสำหรับการเข้าโค้งที่ราบรื่น รังโพลียาไมด์เสริมใยแก้วที่ได้รับการจดสิทธิบัตร ทนต่อการรับน้ำหนักและอุณหภูมิสูง หลอมอย่างสมบูรณ์แบบด้วยเหล็กคุณภาพระดับพรีเมี่ยมเพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนาน การออกแบบซีลป้องกันสิ่งปนเปื้อนและไขมันภายในดุมล้อ จารบี SKF สูตรพิเศษช่วยให้มั่นใจได้ถึงแรงเสียดทานในการทำงานต่ำ  

ระบบส่งกำลัง (เกียร์)

ลูกปืนคลัช (Clutch Release Bearing)

การออกแบบให้ปรับแนวได้เองทำให้ควบคุมคลัทช์ ปลดคลัทช์ได้ง่ายขึ้น น้ำหนักเบา แรงเสียดทานต่ำ หล่อลื่นและปิดผนึกตลอดอายุการใช้งาน ซิลยางที่เหนือกว่าทนต่ออุณหภูมิ ช่วยปกป้องสิ่งปนเปือนที่จารบี เหล็กชุบแข็งโครเมี่ยมสูง รับน้ำหนักได้สูง ปอกพลาสติกเสริมแรงพร้อมสาร MOS2 ให้ความแข็งและลื่น ลดเสียงรบกวน อายุการใช้งานที่ยาวนาน ตลับลูกปืนที่ผ่านการทดสอบตามข้อกำหนดของ OE รับประกันประสิทธิภาพสูงสุดภายใต้อุณหภูมิที่สูงมาก 

 

ระบบอื่นๆ

ตลับลูกปืนเม็ดกลมร่องลึก (Deep Groove Ball Bearing)

ตลับลูกปืนเม็ดกลมร่องลึกเป็นประเภทตลับลูกปืนที่ใช้กันอย่างแพร่หลายและใช้งานได้หลากหลายเป็นพิเศษ มีแรงเสียดทานต่ําและได้รับการปรับให้เหมาะสมสําหรับเสียงรบกวนต่ําและการสั่นสะเทือนต่ําซึ่งช่วยให้สามารถหมุนได้ด้วยความเร็วในการหมุนสูง รองรับโหลดในแนวรัศมีและตามแนวแกนทั้งสองทิศทางติดตั้งง่ายและต้องการการบํารุงรักษาน้อยกว่าตลับลูกปืนประเภทอื่น ๆ         

ขอแนะนําตลับลูกปืนเม็ดกลมร่องลึกของ SKF ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสําหรับสภาพแวดล้อมที่มีการปนเปื้อนสูง ตลับลูกปืนเหล่านี้ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมให้ทนทาน ให้การป้องกันสิ่งปนเปื้อนและช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องจักร สูงสุด 3 เท่าเมื่อเทียบกับตลับลูกปืนที่คล้ายคลึงกัน