แนะนำ 8 สถานที่เที่ยว “ปลายฝน ต้นหนาว”

ทำงานมาทั้งปี วันหยุดยาวบวกกับอากาศดีๆ

  • ช่วงปลายฝนต้นหนาวรอยต่อแห่งฤดูกาล ที่เหมาะมากๆกับการไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัว คนรัก หรือจะมัดรวมกลุ่มเพื่อนไปก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีเลยนะครับ
    วันนี้ G.P. Auto Parts ได้รวบรวมสถานที่เที่ยวช่วง ช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้มาฝากกันครับ ซึ่งคัดมาแล้วว่าต้องสวยถูกใจทุกท่านแน่นอน จะมีที่ไหนบ้างมาดูกันครับ

1. ภูกระดึง เลยอุทยานแห่งชาติ
ภูกระดึง หรือ ภูกระดึง จังหวัดเลย ที่เที่ยวธรรมชาติ สำหรับคนรักการเดินป่า เป็นอีก ที่เที่ยวเดือนตุลาคม 2565 นี้ที่เหมาะจะรวมกลุ่มเพื่อนไปเที่ยวกันมากๆ หรือจะไปพิสูจน์ใจ เที่ยวกับแฟน ก็น่าจะโรแมนติกไปอีกแบบเลย โดยการขึ้นภูกระดึงต้องใช้เวลาเดินเท้าขึ้นไปประมาณ 4-6 ชั่วโมง ผ่านจุดต่างๆ ขึ้นไปจนถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ในปีนี้อุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้ประกาศเปิดการท่องเที่ยวแล้วในวันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไปเป็นช่วงเวลาดีๆ ที่เราจะได้ไปเจอ ใบเมเปิ้ล สีแดงสวยอีกด้วย ยังทั้งยังมีจุดกางเต็นท์ไว้ให้บริการ หรือใครจะนำเต็นท์ไปกางเองก็ได้เช่นกัน ที่เที่ยวต้องห้ามพลาดเลยก็คือ ผาหล่มสัก ผาหมากดูก สระอโนดาต น้ำตกวังกวาง และที่เที่ยวธรรมชาติอื่นๆ อีกเพียบที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ตำบลศรีฐาน อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย

2.ภูลังกา พะเยา
ภูลังกา หรือ วนอุทยานภูลังกา ตั้งอยู่ที่ อำเภอเชียงคำและอำเภอปง จังหวัดพะเยา จุดไฮไลท์ของที่นี่ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ ภูเทวดา เป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยที่สุด และสูงที่สุดในเทือกเขาสันปันน้ำ ไทย-ลาว อีกด้วย โดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาวจะสวยงามมากๆ อีกทั้งยังมีดอกไม้ป่าสวยงามให้เราได้เดินชิลถ่ายรูปสำหรับสายชิล ต้องแวะไปที่ Magic Mountain ร้านกาแฟชื่อดังที่ภูลังกา พลาดไม่ได้เลย บอกเลยว่าจากตรงนี้ เราจะได้จิบกาแฟพร้อมมองวิวภูเขาสูงใหญ่สวยงาม แถมได้สัมผัสอากาศเย็นๆ เป็นอะไรที่ฟินมากๆ

  • ที่อยู่ : วนอุทยานภูลังกา ตำบลผาช้างน้อย อำเภอปง จังหวัดพะเยา
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/895bk8Bx1yJAwxsF7
  • เปิดให้เข้าชม : 06.00-18.00 น.

3.ไร่ชาฉุยฟง เชียงรายไร่ชาฉุยฟง เชียงราย

เป็นไร่ชายอดฮิตที่มาเที่ยวได้ทั้งหน้าฝนและหน้าหนาวเลยครับ โดยเฉพาะปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ เพราะเราจะได้วิวสวยๆ ของไร่ชาสีเขียวชุ่มฉ่ำ เป็นจุดถ่ายรูปวิวสวยพร้อมพร็อพให้เราเหมือนแกล้งๆ เก็บใบชาสวยๆ ได้ด้วยน้านอกจากนี้ หากมาไร่ชาฉุยฟงจะต้องมาลองชาเขียวปั่น กับ ชีสเค้กชาเขียว ที่คาเฟ่ของไร่ชา บอกเลยว่า รสชาติดีมากๆ เพราะใช้ชาเขียวจากไร่เลยทีเดียว แถมตรงจุดนี้เราจะได้ถ่ายรูปไร่ชาแบบพาโนราม่าได้อีกด้วย

4. ภูทับเบิก เพชรบูรณ์ ปลายฝนต้นหนาวเป็นช่วงที่เหมาะมากๆ ที่จะไปเที่ยว ภูทับเบิก เพราะเราจะได้เจอกับกะหล่ำปลีลูกเขียวที่รายล้อมอยู่บนภูทับเบิก ยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดเพชรบูรณ์ แน่นอนว่านอกจากความเขียวสวยๆ แล้ว ที่นี่ยังมีอากาศดีตลอดปี รวมถึงยามเช้าที่มักจะมีทะเลหมอกสุดอลังให้เราได้เห็น งานนี้เก็บภาพสวยๆ กันได้เลย

ไฮไลท์อีกอย่างก็คือ เราสามารถมากางเต็นท์ค้างคืนอยู่บนยอดภูทับเบิกได้เลยค่ะ เพื่อที่จะได้ตื่นเช้ามาชมทะเลหมอกสวยๆ แถมตอนกลางคืนยังได้นอนดูดาวบนยอดเขาท่ามกลางอากาศหนาวเย็นอีกด้วย แต่ถ้าใครไม่สะดวกกางเต็นท์ บริเวณรอบๆ ก็มีที่พักโฮมสเตย์มากมายเลย

  • ที่อยู่ : ตำบลวังบาล อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/Daj82JTvFuzDENyK7
  • เปิดให้เข้าชม : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน
  • โทร : ททท.จังหวัดพิษณุโลก 0-5525-2742-3

5. ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอนปักหมุดไปล่องแพเพลินๆ ท่ามกลาง ทะเลสาบสายหมอก ที่ ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน ค่ะ ที่นี่เป็นอีก ที่เที่ยวเดือนตุลาคม 2565 ที่ต้องไม่พลาดมาชิล เพราะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดของการมาเที่ยวปางอุ๋งนั่นเอง โดยในช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ และในยามเช้าเหนือทะเลสาบจะมีสายหมอกปกคลุมสวยงามให้บรรยากาศฟีลลิ่งแบบเมืองนอกเลยทีเดียวค่ะ อีกทั้งยังมีอากาศเย็นสบายมากๆ ทีเดียว

กิจกรรมที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ การนั่งแพล่องทะเลสาบ เราจะได้สัมผัสกับสายหมอก สูดอากาศสุดสดชื่น ชมธรรมชาติ ชมหงส์ขาว หงส์ดำ ที่จะออกมาเล่นน้ำ ให้เราได้เห็นอย่างใกล้ชิด อีกทั้งในบริเวณนั้นๆ ยังมีที่พักมากมายแบบโฮมสเตย์ และ จุดกางเต็นท์ ให้เราได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างเต็มที่อีกด้วย

  • ที่อยู่ : บ้านรวมไทย ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/Z5d1SNMhqfhSM4Ep7
  • เปิดให้เข้าชม : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน

6. ภูห้วยอีสัน หนองคาย

ที่เที่ยวปลายฝนต้นหนาว ที่เราไม่อยากให้พลาดเลยจริงๆ ก็คือ ที่นี่ค่ะ ภูห้วยอีสัน หนองคาย ที่เที่ยว Unseen ของจังหวัดหนองคายที่น่าประทับใจมากๆ กับ ทะเลหมอก ที่ลอยปกคุลมเหนือ แม่น้ำโขง แบบ 360 องศา พร้อมกับแสงแรกของวัน ช่วงเวลาที่เหมาะในการมาเที่ยวที่นี่ก็คือตั้งแต่เดือนตุลาคม – เดือนมีนาคม ค่ะ เพราะเราจะได้เห็นทะเลหมอกที่สวยงามอลังการแบบภาพในฝันเลยทีเดียว
การขึ้นภูห้วยอีสัน เราไม่สามารถนำรถยนต์ส่วนตัวขึ้นไปเองได้ ต้องใช้บริการ รถอีแต็ก ของชาวบ้าน ซึ่งจะมีจุดบริการรถอีแต็กรับ-ส่งตลอดฤดูท่องเที่ยวที่ วัดแก้วเสด็จชัยมงคล ค่ะ (ใกล้ที่ทำการอบต.บ้านม่วง) โดยมาที่จุดขึ้นรถอีแต๊กก่อนเวลา 05.30 น. เพื่อให้ขึ้นไปชมแสงแรกของวันบนยอดภูห้วยอีสัน โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที ค่าบริการรถคนละ 80 บาท

  • ที่อยู่ : ตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/u6kq7WNVLmUy8eur5
  • เปิดให้เข้าชม : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน เวลาเหมาะในการชมทะเลหมอก 06.00 น.
  • โทร : ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย 09-6068-2362
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/Phuhauyesan

    9. แม่กำปอง เชียงใหม่

แม่กำปอง อีกหนึ่ง ที่เที่ยวเชียงใหม่ สุดสโลว์ไลฟ์ และมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี เพราะรายล้อมไปด้วยขุนเขา ธรรมชาติที่สวยงามของ น้ำตก ลำธาร เป็นเมืองเล็กๆ ในบรรยากาศเนิบๆ ชิลๆ ค่ะ อีกทั้งยังตั้งอยู่ไม่ไกลจาก โครงการหลวงตีนตก หรือ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก ศูนย์สาธิตและส่งเสริมการเพาะเห็ดหอม รวมทั้งส่งเสริมการปลูกกาแฟอาราบิก้าซึ่งให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้อีกด้วย

จุดชมวิวสวยๆ ที่ แม่กำปอง ที่ต้องไม่พลาดเลยอยู่ที่ ร้านชมนกชมไม้ ร้านกาแฟแม่กำปอง ที่ต้องแวะไปค่ะ โดยเราจะสามารถมองเห็นหมู่บ้านแม่กำปองจากมุมสูง ชัดๆ ทั้งหมู่บ้านได้เลย

  • ที่อยู่ : ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/qQLFALPEKnafUWd5A
  • เปิดให้เข้าชม : 06.00-18.00 น.

10. เขาใหญ่ นครราชสีมา
ภูเขาสูงใหญ่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติใกล้ๆ กรุงเทพฯ คงจะหนีไม่พ้น เขาใหญ่ นี่แหละค่ะ แหล่งสูดอากาศบริสุทธิ์ที่ครอบคลุมถึง 4 จังหวัด คือ จังหวัดสระบุรี จังหวัดนครราชสีมา จังหวัดปราจีนบุรี และจังหวัดนครนายก เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่ไม่ว่าฤดูไหนๆ ก็เที่ยวได้ โดยเฉพาะปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ อากาศดีนักเชียว!
ลองหาวันหยุดสั้นๆ มาปักหมุดเที่ยวที่เขาใหญ่กันดู เราจะได้ไปสัมผัสป่าสีเขียวชุ่มฉ่ำ น้ำตกทุกแห่งไหลแรงส่งเสียงดังก้องป่า สัตว์ป่าออกมาทักทายกันให้เห็น แน่นอนว่า ถ้าไปพักกางเต็นท์สักคืน จะดีต่อใจมากๆ ทีเดีย

ทั้งหมดนี้ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะกับช่วง “ปลายฝนต้นหนาว” ในเดือนตุลาคมนี้ ใครที่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวไหนลองเก็บไว้เป็นตัวเลือกดูนะครับและอย่าลืมตรวจสอบสภาพรถยนต์คู่ใจก่อนเดินทางเพื่อความปลอดภัยกันด้วยนะครับ ขอให้ทุกท่านได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ขับขี่ปลอดภัยทุกเส้นทาง
ขอบคุณภาพสวยๆและข้อมูลดีๆจาก : travel.trueid,travel.kapook

___________________________________
GPAutoparts (ศูนย์จำหน่ายอะไหล่รถยนต์ครบวงจร)
จัดจำหน่ายโดย บริษัท จีพี โมบิลิตี้ จำกัด (มหาชน)
ปรึกษา/สั่งซื้อ/สมัครตัวแทน : Line id @gpautoparts (มี @) หรือคลิก https://bit.ly/3fO3YMO
ติดต่อเรา : https://www.gpmobility.co.th/contact-us/
ติดตามเรา: https://linktr.ee/gpmobility
เปิดให้บริการ วันจันทร์-เสาร์ เวลา 08:30 น. – 17:30 น.
เบอร์ติดต่อ : 02-941-1222 (Auto),02-579-2882
www.gpmobility.co.th

More Posts